หมวดหมู่: บทวิเคราะห์
ZCOM
บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน
 
Morning Ztrategy
 
Market Round Up
          SET Index ปิดที่ระดับ 1583.19 จุด -18.29 จุด (-1.14%) มูลค่าการซื้อขาย 4.3 หมื่นล้านบาท ดัชนีแกว่งตัวแรงระหว่างวัน 1580 - 1596 จุด ดัชนีปรับตัวลงรุนแรง และอยู่ต่ำกว่าแนวรับจิตวิทยาที่ 1600 จุด ตลอดทั้งวัน จากความกังวลต่อการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก นอกจากนี้ราคาน้ำมันดิบที่ลดลงยังฉุดราคาหุ้นกลุ่ม PTT โดยหุ้นที่ปรับตัวลงกดดัชนี ได้แก่ PTTEP PTT PTTGC CPN และ ADVANC โดย NVDR Trading ที่มีมูลค่าการซื้อขายสูง PTTEP PTT KBANK AOT และ BBL
          นักลงทุนสถาบันยังคงเป็นผู้ขายสุทธิหลัก ขณะที่นักลงทุนรายย่อยเป็นผู้ซื้อสุทธิหลัก
          ตลาดตราสารหนี้ไทยวานนี้ Yield Curve ลดลง 1 - 5 bps ในตราสารระยะยาวและเพิ่มขึ้น 9 - 14 bps ในตราสารระยะสั้น โดยนักลงทุนต่างชาติมีสถานะเป็น NET INFLOW 1,566  ล้านบาท
          ค่าเงินบาทเทียบสกุลดอลลาร์สหรัฐวานนี้ยังคงแข็งค่าต่อเนื่อง โดยปิดที่ 32.70 บาท/ดอลลาร์ เทียบกับวันก่อนหน้าที่ 32.78 บาท/ดอลลาร์
 
Market Outlook
          คาด SET Index แกว่งตัวในกรอบแคบ แม้ว่าราคาน้ำมันดิบจะปรับตัวลง กดดันกลุ่มพลังงาน แต่เราคาดว่าด้วยท่าทีที่ผ่อนคลายระหว่างสหรัฐและจีน และความกังวลต่อการ Shut down ของสหรัฐที่ลดลง จะช่วยประคอง Sentiment ในตลาดเอเชีย เราคาดว่าตลาดมีโอกาสรีบาวด์เล็กน้อย ตามทิศทางของตลาดเอเชียในช่วงเช้า เราให้กรอบ SET Index แนวรับ 1574 จุด และแนวต้านที่ 1593 จุด
          กลยุทธ์การลงทุน: สำหรับนักลงทุนระยะสั้นแนะนำถือเงินสดมากขึ้น ส่วนนักลงทุนระยะกลางแนะนำ Wait&See เพื่อรอความชัดเจนของทิศทางดัชนี
          ประเด็นที่น่าจับตา: แนวโน้มค่าเงินบาท, การเลือกตั้งในประเทศ, อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ, ความขัดแย้งทางการค้าระหว่างสหรัฐ-จีน , ข้อตกลง Brexit ระหว่างอังกฤษ และ EU, จับตาการประชุมกนง.วันที่ 19 ธ.ค.นี้,การประชุม FOMC
 
Strategy Daily Pick
          AAV   ได้รับประโยชน์จากราคาน้ำมันดิบที่ปรับลดลง
          THAI  ได้รับประโยชน์จากราคาน้ำมันดิบที่ปรับลดลง
          KTB   เก็งผลการประชุม กนง. ได้ประโยชน์จากการขึ้นดอกเบี้ย 
 
Fundamental Report
          -
 
Ztock Daily
          AMANAH:   Support  1.39 - 1.45     Resistance  1.52 - 1.58
          STEC:     Support  21.70 - 21.90   Resistance  22.30 - 22.60
 
Corporate Watch
          (+) PTTGC ตั้งบ.ย่อย PM Myanmar รองรับการนำเข้า-ส่งออก พร้อมจำหน่ายผลิตภัณฑ์โพลีเมอร์ในเมียนมา#InfoQuest 
          (+) เปิดยุทธศาสตร์ โออิชิ กรุ๊ป ทุ่ม 1,000 ล้านบาท สยาย ปีก 3 ขาธุรกิจ "เครื่องดื่ม-ร้านอาหาร-อาหารสำเร็จรูปพร้อมทาน"#ฐานเศรษฐกิจ 
          (+/-) PTTEP กางแผนลงทุน 5 ปี อัดฉีดงบ 5.25 แสนล้านบาท สร้างมูลค่าเพิ่มจากโครงการสำรวจและผลิตปิโตรเลียมที่มีอยู่ในปัจจุบัน เพิ่มปริมาณสำรองและปริมาณการผลิตในอนาคต#นสพ.ทันหุ้น
          (+/-) STI พร้อมเทรดวันนี้ มั่นใจยืนเหนือจอง 6.30 บาท ชูจุดเด่นมืออาชีพ ออกแบบสถาปัตยกรรมและวิศวกรรม งานอนุรักษ์โบราณสถาน ขณะที่แบ็กล็อกในมือสูงปรี๊ด 114 โครงการ 770 ล้านบาท#นสพ.ทันหุ้น
          (-) ศาลทรัพย์สินฯ พิพากษาให้ JAS แพ้คดีต้องจ่ายเงินให้เจ้าหนี้อีก 1 ราย มูลค่ากว่า 268 ล้านบาท "พิชญ์" ลั่นไม่ส่งผลกระทบต่อบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ #นสพ.ข่าวหุ้น
          (+) ADB สั่งซื้อเครื่องจักรรุ่นใหม่ ขนาด 4,500 ตัน/ปี กำหนดเดินเครื่องไตรมาส 2/2562 ดันกำลังการผลิตแตะ 40,800 ตัน/ปี #นสพ.ข่าวหุ้น
 
Economy Watch
          (+) คลังประสานธปท. เตรียมแผนรับมือระบบโอนเงินพร้อมเพย์สิ้นปี ตั้งผู้บริหารคุมระบบ ตัดสินใจทันตัดแบงก์ที่สะดุดออกระบบทันที ด้าน ITMX ยันธุรกรรมสิ้นปีไม่ล่มซ้ำรอยปี 60 ชี้ ระบบพร้อมรับมือธุรกรรมพุ่ง 20-30% หลังลงทุนเพิ่ม 100 ล้าน เพิ่มความสามารถรองรับธุรกรรมเป็น 1,000 รายการต่อวินาที#ฐานเศรษฐกิจ
          (+/-) กรุงเทพประกันภัยเผยหมดยุคเบี้ยประกันรถยนต์ถูก เหตุความเสียหายสูง ตลาดเล็งปรับเบี้ย 10-15% ฐานเศรษฐกิจ 
          (+/-) ททท.เผยสถิติ-รายได้ นักท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ ที่มาใช้บริการด้านเวชศาสตร์ชะลอวัยในไทยปี 60 พบมีจำนวน 66,492คน ดันรายได้เข้าประเทศ 2.3 หมื่นล้านบาท  #กรุงเทพธุรกิจ
          (+/-) ครม.ไฟเขียวกฎหมายดิจิทัล 2 ฉบับ พ.ร.บ.รักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ - พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล มุ่งป้องกันการโจมตีทางไซเบอร์ที่จะกระทบเศรษฐกิจ ความมั่นคง พร้อมกำหนดให้มีคณะกรรมการข้อมูลส่วนบุคคลกำหนดขอบเขตการนำข้อมูลส่วนบุคคลไปใช้ประโยชน์เกินขอบเขตที่กำหนด จ่อกำหนด โทษปรับสูงแบบเดียวกับต่างประเทศ #กรุงเทพธุรกิจ
 
Global Watch
          (+) ทำเนียบขาวส่งสัญญาณยอมอ่อนข้อ เลิกคำขู่ของบสร้างกำแพงแลกชัตดาวน์#InfoQuest
          (+) จีนซื้อถั่วเหลืองสหรัฐ บ่งชี้ท่าทีผ่อนคลายความขัดแย้งทางการค้า#InfoQuest
          (-) สหรัฐมีการผลิตน้ำมัน 11.7 ล้านบาร์เรล/วัน ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ส่งผลให้สหรัฐเป็นผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่ที่สุดในโลก โดยแซงหน้ารัสเซีย ซึ่งมีการผลิตน้ำมัน 11.42 ล้านบาร์เรล/วัน โดยเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของรัสเซีย #InfoQuest
          (-) ญี่ปุ่นเผยตัวเลขส่งออกในเดือน พ.ย. เพิ่มขึ้น 0.1%YoYเพิ่มขึ้นเล็กน้อยโดยได้แรงกดดันจากการส่งออกไปสหรัฐและจีนที่ลดลง# CNBC
          (-)สมเด็จพระราชาธิบดี ซัลมาน บิน อับดุลลาซิซ อัล ซาอุด แห่งซาอุดิอาระเบียขยายเวลาให้เงินค่าครองชีพแก่ประชาชนไปอีก 1 ปี #InfoQuest
 
          Research Group
          Chavin Saengsirinavin
          Fundamental Analyst
          Sec No. 048514
          (+66) 2 088 8156
          Chavin.s@Z comsec.com
          Sutthivit Tesanaboon
          Fundamental Analyst
          Sec No. 028533
          (+66) 2 088 8158
          Sutthivit.t@Z comsec.com
          Watcharain Jongyanyong
          Fundamental Analyst
          Sec No. 057768
          (+66) 2 088 8159
          Watcharain.j@Z comsec.com

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!