หมวดหมู่: ข่าวสังคม

 

KSC Parnership with SIX Network


กรุงศรี คอนซูมเมอร์ จับมือ ซิก เน็ทเวิร์ค สนับสนุนเศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์

เพิ่มโอกาสการเข้าถึงบริการทางการเงินสำหรับนักสร้างสรรค์และกลุ่มอาชีพอิสระ

 

กรุงเทพฯ, 19 ธันวาคม 2561 – กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ผู้นำในธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล จับมือซิก เน็ทเวิร์ค Startup ในวงการ Blockchain - Cryptocurrencyผู้ให้บริการดิจิทัลครีเอทีฟแพล็ทฟอร์ม (Decentralized Service Platform) ประกาศความร่วมมือทางธุรกิจ เพิ่มโอกาสการเข้าถึงบริการและผลิตภัณฑ์ทางการเงินหลากหลาย สำหรับกลุ่มบุคลากรนักสร้างสรรค์และผู้ผลิตคอนเทนต์ออนไลน์ที่ประกอบอาชีพอิสระบนแพลตฟอร์มของ ซิก เน็ทเวิร์ค ด้วยการให้บริการด้านสินเชื่อแบบใช้ข้อมูลประกอบการพิจารณา (Information-based Lending) หวังสนับสนุนไทยก้าวสู่เศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์ พร้อมขยายฐานลูกค้า เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ประกอบอาชีพอิสระ

นายฐากร ปิยะพันธ์ ประธานกรรมการ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ และผู้บริหารสายงานดิจิตอล แบงค์กิ้งและนวัตกรรม ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ‘ความร่วมมือกับซิก เน็ทเวิร์คแพลตฟอร์มสำหรับนักสร้างสรรค์ ครีเอทีฟและผู้ผลิตคอนเทนต์สำหรับสื่อออนไลน์ชั้นนำ เช่น จอยลดา, ธัญวลัย, ฟังใจ, fictionlog, ADMAX (ประเทศเกาหลีใต้), Yello Story (ประเทศเกาหลีใต้) และฟาสต์เวิร์ค ซึ่งแพลตฟอร์มดังกล่าว มีกลุ่มนักสร้างสรรค์ที่ประกอบอาชีพอิสระในเครือข่ายกว่า 1 ล้านคน ตลอดจนเปิดกว้างให้นักสร้างสรรค์บนแพลตฟอร์มอื่นสามารถมาใช้ได้ นับเป็นการต่อยอดความสำเร็จในการขยายเครือข่ายพันธมิตรในโลกดิจิตอลของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ให้ครอบคลุมผู้นำในธุรกิจที่หลากหลายยิ่งขึ้น โดยภายใต้ความร่วมมือในครั้งนี้    กรุงศรี คอนซูมเมอร์ จะให้บริการผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่หลากหลาย แก่กลุ่มผู้ประกอบอาชีพอิสระและนักสร้างสรรค์ในเครือข่ายของซิก เน็ทเวิร์ค เช่น สินเชื่อเพื่อการผ่อนชำระ สินเชื่อเงินสด บัตรเครดิต ด้วยวิธีการใช้ข้อมูลประกอบการพิจารณา (Information-based lending) เพื่อขยายขอบข่ายในการให้บริการสินเชื่อของเราให้ครอบคลุมลูกค้าอย่างทั่วถึงยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ซึ่งนิยมประกอบอาชีพอิสระที่อยู่ในเครือข่ายฟาสต์เวิร์ค (Fastwork) ซึ่งทางซิก เน็ทเวิร์ค ได้ไปร่วมลงทุนเพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงบริการทางการเงินสำหรับคนกลุ่มนี้ ซึ่งเดิมแม้จะมีรายได้ดี แต่มักมีข้อจำกัดในการเข้าถึงบริการสินเชื่อ ด้วยปัญหาเรื่องเอกสารทางการเงินยืนยันรายได้ เนื่องจากไม่ได้เป็นพนักงานประจำ’

‘สำหรับในช่วงแรก ตั้งแต่ประมาณเดือนมกราคม 2562 เป็นต้นไป กลุ่มนักสร้างสรรค์ ผู้ผลิตคอนเทนต์ออนไลน์ และ           ผู้ประกอบอาชีพอิสระแบบฟรีแลนซ์ซึ่งอยู่ในเครือข่ายซิก เน็ทเวิร์ค ในประเทศไทย สามารถติดต่อซิก เน็ทเวิร์ค เพื่อขอข้อมูลเกี่ยวกับการสมัครรับสินเชื่อจากกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ได้ โดยกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์จะพิจารณาอนุมัติสินเชื่อ โดยเชื่อมต่อข้อมูลจากแอพพลิเคชั่นของซิก เน็ทเวิร์ค เช่น ข้อมูลเกี่ยวกับจำนวนชิ้นงาน รายได้ที่ได้รับจริงจากการขายลิขสิทธิ์คอนเทนต์หรือการให้บริการสร้างสรรค์งาน มาประกอบการพิจารณา โดยกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ยังเตรียมจะร่วมกับซิก เน็ทเวิร์ค พัฒนาการเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างกันใน         การวิเคราะห์ข้อมูลในการอนุมัติสินเชื่อได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำยิ่งขึ้น รวมทั้งยังจะเตรียมเปิดโอกาสให้ กลุ่มนักสร้างสรรค์และ     ผู้ประกอบอาชีพอิสระแบบฟรีแลนซ์ซึ่งอยู่ในเครือข่าย ซิก เน็ทเวิร์ค ในประเทศไทยเข้าถึงบริการทางการเงินอื่นๆ ในอนาคตอีกด้วย ทั้งนี้ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ คาดว่า ความร่วมมือในครั้งนี้ นอกจากจะช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงบริการทางการเงินสำหรับคนทุกกลุ่มอย่างเท่าเทียมแล้ว ยังจะช่วยขยายฐานลูกค้าของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ให้ครอบคลุมกลุ่มคนรุ่นใหม่ อายุตั้งแต่ 20 – 30 ปีที่ประกอบอาชีพอิสระ โดยบริษัทฯตั้งเป้ายอดสินเชื่อ 1,000 ล้านบาท ภายในปีแรก โดยกรุงศรี คอนซูมเมอร์หวังว่าความร่วมมือในครั้งนี้ จะมีส่วนช่วยสนับสนุนให้สังคมไทยก้าวสู่เศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์ได้อย่างยั่งยืนในอนาคต ” นายฐากร กล่าวเสริม

นายณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ ประธานกรรมการบริหารร่วม (Co-CEO) ซิก เน็ทเวิร์ค กล่าวว่า ‘ในปัจจุบัน   นักสร้างสรรค์ได้ผลิตผลงานออกมาบน Platform online มากมายจนทำให้มีรายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง เราเข้ามาช่วยตรงนี้เพื่อให้ Creative workforce ที่ต่อไปจะเป็นกำลังสำคัญต่อภาพธุรกิจสร้างสรรค์ได้เข้าถึงบริการทางการเงินจากองค์กรใหญ่อย่าง กรุงศรี คอนซูมเมอร์ แปลว่าผลงานสร้างสรรค์ของเหล่านักสร้างสรรค์ได้กลายเป็น digital asset ที่สามารถสร้างรายได้และได้การยอมรับมากขึ้นในตลาดการเงิน’

จากภาพ : นายฐากร ปิยะพันธ์ (ซ้าย) ประธานกรรมการ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ผู้นำในธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล จับมือ นายณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ (ขวา) ประธานกรรมการบริหารร่วม (Co-CEO) ซิก เน็ทเวิร์ค สตาร์ทอัพในวงการ Blockchain - Cryptocurrencyและผู้ให้บริการดิจิทัลครีเอทีฟแพล็ทฟอร์ม (Decentralized Service Platform) ประกาศความร่วมมือทางธุรกิจ เพิ่มโอกาสการเข้าถึงบริการสินเชื่อและผลิตภัณฑ์ทางการเงินของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ สำหรับกลุ่มบุคลากร             นักสร้างสรรค์และผู้ผลิตคอนเทนต์ออนไลน์ที่ประกอบอาชีพอิสระ บนแพล็ทฟอร์มของ ซิก เน็ทเวิร์ค ด้วยการให้บริการด้านสินเชื่อแบบใช้ข้อมูลประกอบการพิจารณา (Information-based Lending) หวังสนับสนุนไทยก้าวสู่เศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์ พร้อมขยายฐานลูกค้า เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ประกอบอาชีพอิสระ ตั้งเป้ายอดสินเชื่อ 1,000 ล้านบาท ภายในปีแรก

 

เกี่ยวกับกรุงศรี คอนซูมเมอร์:

        กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ดำเนินธุรกิจบัตรเครดิต สินเชื่อเพื่อการผ่อนชำระค่าสินค้า และสินเชื่อส่วนบุคคล รวมถึงธุรกิจนายหน้าประกันชีวิต และประกันวินาศภัย กลุ่มบัตรเครดิตประกอบด้วย บัตรเครดิตกรุงศรี, บัตรเครดิต โฮมโปร วีซ่า แพลทินัม, บัตรเครดิตเอไอเอ, บัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน,                  ซิมเพิลวีซ่าคาร์ด, บัตรเครดิตเทสโก้ โลตัส วีซ่า, บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์วีซ่า (3 บริการในบัตรเดียว) นอกจากนี้ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ยังเป็นผู้นำในธุรกิจสินเชื่อเพื่อการผ่อนชำระค่าสินค้าและสินเชื่อบุคคล โดยมีบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ และบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ แคร์ (2 บริการในบัตรเดียว) และบัตรเซ็นทรัล เดอะวัน เฟิร์สช้อยส์ เป็นผลิตภัณฑ์สินเชื่อหลัก

 

เกี่ยวกับซิก เน็ทเวิร์ค :

      เกิดจากการรวมพลังจากสตาร์ทอัพยักษ์ใหญ่ด้านดิจิทัลมีเดียของเกาหลีและไทย ประกอบด้วย Future Stream Network Asia (FSNA) ซึ่งเป็น subsidiary ของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ในประเทศเกาหลีใต้, Ookbee U ซึ่งเป็นบริษัท joint venture ของบริษัท Tencent และบริษัท Ookbee และบริษัท Computerlogy เป้าหมายคือปฏิวัติวงการอุตสาหกรรมดิจิทัลครีเอทีฟ โดยใช้ Blockchain Technology ในการสร้าง SIX Digital Asset Wallet, Decentralized Financial Services และ Wallet to Wallet (w2w)

aom382

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!