หมวดหมู่: พาณิชย์

1aaa วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล


วีรศักดิ์ เผยงาน 'พลอยและเครื่องประดับจันทบุรี' สำเร็จตามเป้า คาดเงินสะพัดกว่า 100 ล้าน

    วีรศักดิ์ เผยผลการจัดงานเทศกาล 'พลอยและเครื่องประดับจันทบุรี 2019' ประสบความสำเร็จตามเป้า คาดมีเงินสะพัดทั้งจากการจำหน่ายอัญมณีและเครื่องประดับ และการท่องเที่ยวในจังหวัดกว่า 100 ล้านบาท ส่งผลกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากได้เป็นอย่างดี “ดวงกมล”เผยหลังจบงาน มีผู้ประกอบการทั้งไทยและต่างชาติ สนใจจองคูหาปีหน้าทันที

      นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงผลการจัดงานเทศกาลนานาชาติ 'พลอยและเครื่องประดับจันทบุรี 2019” เมื่อวันที่ 4-8 ธ.ค.2562 ที่จังหวัดจันทบุรี ว่า การจัดงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับระดับนานาชาติถือเป็นครั้งแรกของจังหวัดจันทบุรี ที่มีหน่วยงานภาครัฐและเอกชนให้ความร่วมมือในการจัดงาน ประสบความสำเร็จเกินคาด โดยคาดว่ามียอดเงินสะพัดในการจัดงาน ทั้งการจำหน่ายสินค้าภายในงาน และภาคการท่องเที่ยว เป็นจำนวนเงินไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งเป็นส่วนที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจในระดับฐานรากได้เป็นอย่างดี 

      ทั้งนี้ ยังประสบความสำเร็จในการจัดงานประมูลพลอยเจียระไน ซึ่งจัดเป็นครั้งแรกของไทย มีมูลค่าพลอยที่นำมาเปิดประมูลประมาณ 150 ล้านบาท โดยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักสะสมและผู้ประกอบการค้าพลอยสี เป็นจำนวนมาก ทำให้เป็นส่วนสำคัญในการผลักดันในการเป็นศูนย์กลางการค้าพลอยสีของไทย

       นางดวงกมล เจียมบุตร ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือจีไอที กล่าวว่า แม้จะเป็นการจัดงานครั้งแรก แต่ผลตอบรับดีเกินกว่าที่คาดไว้ มีผู้เข้าร่วมชมงานแสดงสินค้าเกือบ 1 หมื่นราย ทั้งผู้ประกอบการด้านอัญมณีและเครื่องประดับ ตลอดจนบรรดานักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวจีน ญี่ปุ่น และยุโรป ที่เดินทางมาร่วมงานอย่างคับคั่ง ส่งผลให้เกิดยอดการใช้จ่ายในจังหวัดจันทบุรี ทั้งภาคการค้า และการท่องเที่ยว เพิ่มสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และที่สำคัญ มีผู้ประกอบการทั้งชาวไทยและต่างชาติติดต่อเข้ามาเพื่อจองคูหาสำหรับแสดงสินค้าปีหน้าแล้วเป็นจำนวนมาก ซึ่งชี้ให้เห็นว่าการจัดงานครั้งนี้ประสบความสำเร็จตามที่ได้คาดไว้

       สำหรับ การจัดงานเทศกาลนานาชาติ 'พลอยและเครื่องประดับจันทบุรี 2019' สถาบันอัญมณีฯ ได้แบ่งพื้นที่จัดงานออกเป็น 3 แห่ง ภายในรัศมี 1 กิโลเมตรใจกลางเมืองจันทบุรี ได้แก่ ศูนย์ส่งเสริมอัญมณีและเครื่องประดับจันทบุรี , เคพีจิวเวลรี่เซ็นเตอร์ , และบริเวณ OTOP Lifestyle ตลาดพลอย ถนนศรีจันทร์ เพื่อเป็นเวทีในการแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับในราคาผู้ผลิต ซึ่งผู้รักอัญมณีและเครื่องประดับ สามารถเลือกซื้อเครื่องประดับได้ด้วยความมั่นใจ เพราะผู้ประกอบการที่ร่วมแสดงสินค้าภายในงานนี้ ได้เข้าร่วมโครงการซื้อด้วยความมั่นใจ (Buy With Confidence: BWC) ผ่านใบรับรองจากจีไอที

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!