หมวดหมู่: รถไฟ-รถไฟฟ้า

1.AAA A AAMRT


ททท. รฟม. และ BEM ลงนามความร่วมมือ ชวนเที่ยวกรุงฯ สะดวก ปลอดภัย ใส่ใจลดมลภาวะ สัมผัสแหล่งท่องเที่ยวไฮไลท์ ใกล้ MRT 4 สถานีใหม่ที่ใครๆ ก็เที่ยวได้

        นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วย นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และ นายสมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ลงนาม MOU ความร่วมมือส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยใช้ระบบขนส่งมวลชนรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ในการเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของฝั่งพระนครและฝั่งธนบุรี ผ่าน 4 สถานีเปิดใหม่ ซึ่งจะเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม (Tourism for all) สามารถเดินทางได้อย่างรวดเร็ว ปลอดภัย หลีกเลี่ยงปัญหาการจราจรอันจะช่วยให้ลดมลภาวะได้อีกทางหนึ่ง ซึ่งจะสัมพันธ์กับแคมเปญ 7 Greens ของ ททท.อีกด้วย

       นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการ รฟม. กล่าวว่า ตามที่ รฟม. และ BEM ได้เปิดให้บริการรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง – บางแค ในเดือนกันยายน 2562 ที่ผ่านมา โดยมีสถานีที่มีการออกแบบสถาปัตยกรรมโดดเด่น สวยงาม 4 สถานี ได้แก่ สถานีวัดมังกร สถานีสามยอด สถานีสนามไชย และสถานีอิสรภาพ ประกอบกับกำลังดำเนินการเปิดเพิ่มช่วงบางซื่อ – ท่าพระ ในเดือนมีนาคม 2563 เพื่อให้รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน เชื่อมโยงเป็นโครงข่าย circle line ซึ่งประชาชนจะได้รับความสะดวกจากการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าขนส่งสาธารณะมากขึ้น ทั้งยังช่วยกระตุ้นและส่งเสริมการท่องเที่ยว ทำให้เกิดการกระจายรายได้ ส่งเสริมการค้าและการลงทุน รวมถึงขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศต่อไป

      นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวว่า ททท. มีความยินดีร่วมมือกับ รฟม. และ BEM โดยมีความประสงค์เพื่อจะส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยใช้ระบบขนส่งมวลชนรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน โดยจัดทำกิจกรรมประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว ที่รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินวิ่งผ่านบริเวณรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ตลอดจนพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อสร้างการรับรู้ไปยังนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศ 

        ทั้งนี้ ในวันที่ 21 พฤศจิกายน 2562 ทั้งสามหน่วยงาน ได้จัดกิจกรรมเพื่อสังคม โดยการนำน้องๆ จากสถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี และนักเรียนจากโรงเรียนกุนนทีรุทธารามวิทยาคม จำนวน 50 คน เข้าร่วมชมมิวเซียมสยาม พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางการเรียนรู้ ที่สามารถเดินทางจาก MRT สถานีสนามไชย ได้โดยง่าย ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จะสร้างการรับรู้และประชาสัมพันธ์ ให้เห็นถึงการบริการ และการอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวในทุกกลุ่ม รวมถึงความน่าสนใจของแหล่งท่องเที่ยวที่อยู่ใกล้กับสถานี

       นอกจากนี้ เพื่อเป็นการประสานความร่วมมือเผยแพร่ประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง ยังได้จัดกิจกรรม'Amazing 4 station 4 All' เชิญชวนนักท่องเที่ยว ออกไปเก็บภาพสวยประทับใจของการใช้บริการ MRT และความสวยงามของวิถีชีวิตรวมถึงแหล่งท่องเที่ยวใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน 4 สถานีเปิดใหม่  สำหรับผู้ที่สมัครและส่งผลงานเข้าร่วมกิจกรรม 150 ท่านแรก จะได้รับบัตรโดยสารรถไฟฟ้า MRT รุ่น Limited Edition และผลงานของผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้เผยแพร่ภาพถ่ายในสื่อประชาสัมพันธ์ของ ททท.และ MRT ซึ่งภาพที่ยอดเยี่ยมของแต่ละสถานี จะได้รับบัตรรับประทานอาหารหรือที่พักในย่านนั้นๆ

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!